มติสมัชชา ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก
เป้าหมายมติ : มีระบบที่เชื่อมโยงผู้ผลิตกับผู้บริโภคเข้าด้วยกันโดยตรง ในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงการมีแพลทฟอร์มออนไลน์
3.8 ขอให้กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หน่วยงานและภาคีที่เกี่ยวข้อง เครือข่ายองค์กรชุมชน ภาคประชาสังคม ภาคเอกชน ส่งเสริมการตลาดที่เชื่อมโยงโดยตรงระหว่างผู้ผลิตกับผู้บริโภค

อ้างอิงมติ : การพัฒนาระบบอาหารให้พร้อมรับภาวะวิกฤต

รายงานคามก้าวหน้า : 

1) สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ – เชื่อมโยงสินค้าชุมชนสู่ผู้บริโภค โดยประสานหาจุดจำหน่ายเพื่อกระจายผลผลิตทางการเกษตรที่ล้นตลาด เช่น Organic Weekend Market 2022, Chiangmai Organic and Natural Expo 2022

2) สวนผักคนเมือง-เปิด City Farm Market เพื่อเชื่อมโยงและกระจายอาหารจากเกษตรกรสู่ผู้บริโภค (Pre-order/ Drive Thru/ Delivery) จัดกิจกรรม ปันอาหาร ปันชีวิต “วิกฤตโควิด 19 เราไม่ทิ้งกัน”

3) สสจ.อุทัยธานี-โรงพยาบาลอาหารปลอดภัย ซื้อผลผลิตอาหารปลอดภัยจากเกษตรกร