อ้างอิงมติข้อ -
รายงานความก้าวหน้า :
1. NBT/กรมประชาสัมพันธ์ เปิดให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลข่าวสารได้จากหลายช่องทาง ทั้งโดยตรงมายังกรมประชาสัมพันธ์ (Facebook FAN pages ข่าวจริงประเทศไทย) และหน่วยงานของกรมประชาสัมพันธ์ทั้งสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย สำนักประชาสัมพันธ์เขต สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด 76 จังหวัด เครือข่ายวิทยุชุมชน เครือข่ายภาคประชาชน
2.บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ TOT : ยินดีเป็นสื่อกลาง/ช่องทางการสื่อสาร โดยนำ Content จากสมัชชาสุขภาพแห่งชาติไปเผยแพร่สื่อสารไปยังผู้ใช้บริการของ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ
3. กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย : มีกลไกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน นำข่าวสารต่างๆ จากทุกหน่วยงานนำไปเผยแพร่ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบอย่างทั่วถึง
4. กรมสุขภาพจิต มี พ.ร.บ.สุขภาพจิต / การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทุกกลุ่มวัยผ่านช่องทางที่หลากหลาย/ โครงการฟื้นฟูจิตใจหลุังภาวะวิกฤต ในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชิ้อไวรัสโคโรนา 2019
5. กรมอนามัย มีกลไกการเข้าถึงข้อมูลสุขภาพผ่านเว็บไซต์ "อนามัยมีเดีย" และการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องผ่านเว็บไซต์ "สาสุขชัวร์“ / สายด่วน โทรศัพท์ที่รับ-ส่ง ข้อมูลข่าวสารสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประชาชน เช่น สายด่วน , COVID Free Setting-แผนการสื่อสารประจำปีกรมอนามัย
6. กระทรวง พม. มีศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล / โครงการศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล
7. สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล มีกลไกส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความมั่นคงในกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้สูงอายุคนพิการทุกประเภทและคนด้อยโอกาส ส่งเสริมความตระหนักรู้และเท่าทันเทคโนโลยีดิจิทัล ให้ใช้เป็น ใช้ปลอดภัย และใช้สร้างสรรค์ นอกจากนี้ ยังได้ดำเนิน โครงการสร้างผู้สูงวัยและผู้ด้อยโอกาสเป็นกำลังคนดิจิทัลสู้ภัยไซเบอร์ เป็นโครงการที่เน้นสร้างความตระหนักรู้เท่าทันสื่อดิจิทัลให้กับกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุคนพิการ และผู้ด้อยโอกาส มีการพัฒนาทักษะในการสร้างสรรค์และเผยแพร่สื่อดิจิทัล พร้อมๆ กับการตระหนักรู้ถึงภัยออนไลน์ต่างๆ เช่น ภัยจากการค้าขายออนไลน์ต่างๆ ข่าวลวง ข่าวปลอม ฯลฯ
8. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ : สื่อสารผ่านทางสื่อออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม