| สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

HIA กับการพัฒนาระบบสุขภาพท้องถิ่น

ช่วงทศวรรษที่ผ่านมามีการนำไปใช้และเป็นที่รู้จักกันกว้างขวางมากขึ้นถึงการประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ (Health Impact Assessment: HIA) เป็นการคาดการณ์หรือประเมินถึงผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนทั้งด้านลบและด้านบวกที่อาจเกิดขึ้น จากนโยบายสาธารณะต่างๆ

เสริมพลังชุมชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของระบบสุขภาพแบบบูรณาการรับมือภาวะวิกฤตสุขภาพ

เสริมพลังชุมชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของระบบสุขภาพแบบบูรณาการรับมือภาวะวิกฤตสุขภาพทั้งในปัจจุบันเเละอนาคตด้วยนวัตกรรมการจัดการระบบสุขภาพปฐมภูมิโดยชุมชนผ่านปฏิบัติการระดับพื้นที่ ใน 17 ชุมชนเมืองกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เพื่อเพิ่มศักยภาพในการพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาพ ชุมชนเข้มแข็ง หน่วยสนับสนุนชุมชน/โหนดพี่เลี้ยง มีบทบาทสนับสนุนชุมชนซึ่งนําไปสู่การออกแบบและพัฒนาระบบบริการสุขภาพปฐมภูมิที่ตอบสนองความต้องการของคนในชุมชนได้อย่างเหมาะสม

ประชาสัมพันธ์ เสริมสร้างการรับรู้ (ร่าง) มาตรฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ระบบคลาวด์เพื่อเตรียมความพร้อมการดำเนินการตามนโยบาย Cloud First Policy

ตามนโนบาย Cloud First Policy ของรัฐบาลที่ต้องการให้หน่วยงานของรัฐมีการใช้งาน คลาวด์เพื่อรองรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการให้เข้าถึงประชาชนอย่างสะดวกรวดเร็ว รวมถึงการพัฒนา นวัตกรรมด้านปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) และส่งเสริมการใช้ AI อย่างปลอดภัย ตอบสนอง แนวโน้มการใช้งานด้านข้อมูลและการพัฒนานวัตกรรมของภาครัฐที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น มีบริการ ด้านซอฟต์แวร์และแพลตฟอร์มที่หลากหลายในการให้บริการประชาชน และลดภาระค่าใช้จ่ายของภาครัฐ ในการจัดหาและบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย นั้น สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคง ปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบด้านควา
Subscribe to